- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,315
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM GIỎI NĂM 2023: Biện pháp làm tốt công tác chủ nhiệm lớp 1 được soạn dưới dạng file word gồm 15 trang. Các bạn xem và tải biện pháp làm tốt công tác chủ nhiệm lớp 1 về ở dưới.
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
MỘT SỐ BIỆN PHÁP LÀM TỐT CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP
I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
Giáo viên chủ nhiệm ở Tiểu học có một vị trí vô cùng quan trọng trong việc hình thành cho học sinh những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng sống cơ bản để học sinh tiếp tục học Trung học cơ sở. Ngoài việc tổ chức, hướng dẫn các hoạt động học tập của học sinh, giáo viên chủ nhiệm lớp còn phải thường xuyên theo dõi các hoạt động trong giờ chơi, trong các buổi sinh hoạt, giao lưu tập thể,…Vì vậy vai trò của người giáo viên làm công tác chủ nhiệm vô cùng có ý nghĩa và to lớn đối với hoạt động quản lí lớp học trong nhà trường.
Trong trường phổ thông lớp học là đơn vị hành chính cơ bản, mỗi lớp học gồm có một số lượng HS ổn định, có lứa tuổi và nhận thức tương đương nhau cùng nhau cùng tiến hành các hoạt động học tập, lao động, sinh hoạt, văn hoá, văn nghệ, TDTT, vui chơi giải trí…Giáo viên quản lí lớp là người đại diện tập thể lớp chịu trách nhiệm về quyền lợi và nghĩa vụ của HS. GVCN góp phần quyết định thành công hay thất bại trong công tác giáo dục nhà trường.
GVCN quản lí lớp là người thay mặt nhà trường để quản lí và giáo dục toàn diện HS, là cầu nối giữa các lực lượng giáo dục trong nhà trường với tập thể HS, gia đình và nhà trường. Quản lí lớp là người nắm rõ tình hình HS trong lớp, nắm bắt được hoàn cảnh, tâm sinh lí, trình độ tiếp thu bài của từng em, là người thúc đẩy sự tiến bộ của tập thể lớp mình phụ trách. Đảm bảo việc theo dõi và uốn nắn các hành vi của các em trong và ngoài giờ học, nhằm thực hiện tốt nội quy nhà trường.
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, người giáo viên chủ nhiệm lớp ở tiểu học phải trải qua biết bao nhiêu khó khăn, vất vả. Vì vậy, tôi khẳng định rằng công tác của giáo viên chủ nhiệm lớp ở Tiểu học là cực kì quan trọng, là nhân tố số một quyết định chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
MỤC LỤC
NỘI DUNG | TRANG |
Mục lục | 1 |
Danh mục viết tắt | 1 |
1. ĐẶT VẤN ĐỀ: | 2- 3 |
2. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ | 3 |
2.1 Cơ sở lí luận | 4 |
2.2 Thực trạng của vấn đề | 4 |
2.3 Các biện pháp để giải quyết vấn đề | 5 - 12 |
2.4 Hiệu quả của sáng kiến kinh nghiệm | 12- 13 |
3. KẾT LUẬN | 13- 14 |
Tài liệu tham khảo | 15 |
Đánh giá Hội đồng khoa học | 16 |
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
MỘT SỐ BIỆN PHÁP LÀM TỐT CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP
I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
Giáo viên chủ nhiệm ở Tiểu học có một vị trí vô cùng quan trọng trong việc hình thành cho học sinh những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng sống cơ bản để học sinh tiếp tục học Trung học cơ sở. Ngoài việc tổ chức, hướng dẫn các hoạt động học tập của học sinh, giáo viên chủ nhiệm lớp còn phải thường xuyên theo dõi các hoạt động trong giờ chơi, trong các buổi sinh hoạt, giao lưu tập thể,…Vì vậy vai trò của người giáo viên làm công tác chủ nhiệm vô cùng có ý nghĩa và to lớn đối với hoạt động quản lí lớp học trong nhà trường.
Trong trường phổ thông lớp học là đơn vị hành chính cơ bản, mỗi lớp học gồm có một số lượng HS ổn định, có lứa tuổi và nhận thức tương đương nhau cùng nhau cùng tiến hành các hoạt động học tập, lao động, sinh hoạt, văn hoá, văn nghệ, TDTT, vui chơi giải trí…Giáo viên quản lí lớp là người đại diện tập thể lớp chịu trách nhiệm về quyền lợi và nghĩa vụ của HS. GVCN góp phần quyết định thành công hay thất bại trong công tác giáo dục nhà trường.
GVCN quản lí lớp là người thay mặt nhà trường để quản lí và giáo dục toàn diện HS, là cầu nối giữa các lực lượng giáo dục trong nhà trường với tập thể HS, gia đình và nhà trường. Quản lí lớp là người nắm rõ tình hình HS trong lớp, nắm bắt được hoàn cảnh, tâm sinh lí, trình độ tiếp thu bài của từng em, là người thúc đẩy sự tiến bộ của tập thể lớp mình phụ trách. Đảm bảo việc theo dõi và uốn nắn các hành vi của các em trong và ngoài giờ học, nhằm thực hiện tốt nội quy nhà trường.
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, người giáo viên chủ nhiệm lớp ở tiểu học phải trải qua biết bao nhiêu khó khăn, vất vả. Vì vậy, tôi khẳng định rằng công tác của giáo viên chủ nhiệm lớp ở Tiểu học là cực kì quan trọng, là nhân tố số một quyết định chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!