Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,205
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM NGỮ VĂN LỚP 11: DẠY HỌC TÁC PHẨM VĂN HỌC THEO ĐẶC TRƯNG THỂ LOẠI (Qua bài: ĐÂY THÔN VĨ DẠ - Hàn Mặc Tử) được soạn dưới dạng file word gồm 27 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Nhóm tác giả sáng kiến




Là đồng tác giả đề nghị xét công nhận sáng kiến:

1. TÊN SÁNG KIẾN VÀ LĨNH VỰC ÁP DỤNG

Tên sáng kiến:

DẠY HỌC TÁC PHẨM VĂN HỌC THEO ĐẶC TRƯNG THỂ LOẠI (Qua bài: ĐÂY THÔN VĨ DẠ - Hàn Mặc Tử)

Lĩnh vực áp dụng: lĩnh vực giáo dục

Thời gian áp dụng: năm học: 2018 -2019, 2019 -2020, 2020-2021

2. MÔ TẢ SÁNG KIẾN

2.1. Về nội dung

Mục đích của việc giảng dạy môn Ngữ văn trong nhà trường phổ thông không chỉ cung cấp cho học sinh về kiến thức khoa học, giúp các em viết được những bài văn hay mà còn hình thành cho các em kĩ năng giao tiếp, kĩ năng sống, bồi đắp cho các em những tình cảm cao đẹp, giá trị thẩm mĩ, giúp các em tiêp cận tác phẩm văn học theo đặc trưng thể loại…

a.Tính mới, tính sáng tạo của giải pháp mới

Giải pháp cũGiải pháp mới
Nội dung-Dạy học từng tác phẩm riêng lẻ. Học sinh học tác phẩm nào chỉ nắm được nội dung và nghệ thuật cơ bản của tác phẩm đó.-Dạy học tác phẩm theo đặc trưng thể loại. Từ đó học sinh sẽ biết cách khai thác, tiếp cận các tác phẩm khác cùng thể loại

Mục đích- Chuyển tải kiến thức về tác phẩm; giáo dục phẩm chất, hình thành năng lực cho học sinh- Hướng dẫ học sinh tìm hiểu các tác phẩm vắn học theo đặc trưng thể loại, giáo dục phẩm chất, hình thành năng lực cho học sinh
- Giúp học sinh tích cực, chủ động trong việc tiếp cận tác phẩm văn học – kể cả những tac phẩm ngoài chương trình
- Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, năng lực tạo lập văn bản…cho học sinh.
Ưu điểmKiến thức trình bày logic, có hệ thốngHọc sinh học tập tích cực, giáo viên chuyển giao nhiệm vụ học tập cho học sinh. Dạy học sinh cách tự thu thập kiến thức và tự rút ra bài học. Hình thức học tập phong phú, đa dạng: học sinh học thầy, học bạn, học trên lớp, từ thông tin đại chúng, từ tài liệu tra cứu trên Internet, học qua trải nghiệm thực tế
Nhược điểm- Học sinh thụ động, kiến thức thiên về lý thuyết, không khích lệ sự sáng tạo, kỹ năng thực hành kém, áp dụng vào đời sống thực tế hạn chế. Tiết học nhàm chán, đơn điệu; học sinh thiếu hứng thú học tập.Với những học sinh học yếu, thụ động các em sẽ khó tiếp cận với những tác phẩm ngoài chương trình.
- Về mục tiêu:

+ Cung cấp kiến thức sâu rộng về đặc trưng thể loại tác phẩm văn học cho học sinh.

+ Hình thành cho học sinh kỹ năng, năng lực mới: giao tiếp, bày tỏ quan điểm suy nghĩ của bản thân, quản lý thời gian, xử lý thông tin phù hợp với nội dung, sử dụng công nghệ thông tin… Từ đó giúp các em có được khả năng tìm hiểu những tác phẩm văn học khác cùng thể loại

- Về hình thức: Thông qua hoạt động dạy học trên lớp học sinh được phát huy vai trò chủ thể, tính tích cực, chủ động tự giác và sáng tạo của bản thân. Các em được bày tỏ quan điểm, ý tưởng; được đánh gia và lựa chọn ý tưởng hoạt động; được thể hiện và tự khẳng định bản thân.

- Về phương pháp: Nhóm ngữ văn đã lựa chọn những phương pháp phù hợp khi tổ chức hoạt động dạy tác phẩm văn học theo đặc trưng thể loại như: phương pháp hoạt động nhóm, phương pháp thuyết trình, trả lời câu hỏi, dạy học dự án…Chú trọng rèn luyện phương pháp tự học.

- Tăng cường học tập cá thể, phối hợp với học tập hợp tác: Ở chuyên đề này, chúng tôi đã tạo điều kiện cho các em được hợp tác, phối hợp giữa các cá nhân để hoàn thành nhiệm vụ chung của nhóm,tránh hiện tượng ỷ lại. Từ đó, tính cách, năng lực của mỗi thành viên được bộc lộ, uốn nắn; phát triển tình bạn, ý thức tổ chức, tinh thần tương trợ. ..

- Kết hợp đánh giá của thầy với tự đánh giá của trò: trước đây giáo viên giữ độc quyền đánh giá học sinh.Trong phương pháp tích cực, giáo viên cần tạo điều kiện thuận lợi để học sinh được tham gia đánh giá lẫn nhau. Ở chuyên đề này, chúng tôi đã tạo điều kiện cho các em được giám sát, phản biện, nhận xét hoạt động của nhóm bạn. Việc kiểm tra, đánh giá không chỉ dừng lại ở yêu cầu tái hiện các kiến thức, lặp lại các kĩ năng đã học mà các em

1704364971684.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---Van HLA DẠY HỌC TÁC PHẨM VĂN HỌC THEO ĐẶC TRƯNG THỂ LOẠI (Qua bài ĐÂY THÔN VĨ DẠ - ...docx
    2 MB · Lượt xem: 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án toán 11 học kì 2 kho sáng kiến kinh nghiệm môn văn thpt kiến thức toán 11 cần nhớ kiến thức toán 11 chương 1 kiến thức toán 11 giữa kì 1 kiến thức toán 11 hình kiến thức toán 11 học kì 1 kiến thức toán 11 học kì 2 kiến thức toán 11 kì 2 một số sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thpt sách giáo khoa toán 11 bài 1 sách giáo khoa toán 11 cơ bản sách giáo khoa toán 11 giải tích sách giáo khoa toán 11 hình học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 11 sáng kiến kinh nghiệm của văn phòng sáng kiến kinh nghiệm giúp trẻ học tốt môn văn học sáng kiến kinh nghiệm lớp 6 môn văn sáng kiến kinh nghiệm môn anh văn thcs sáng kiến kinh nghiệm môn anh văn thpt sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 11 violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 8 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 9 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 9 hay sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 9 violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn lớp 10 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn lớp 11 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn lớp 12 sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thcs sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thpt sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thpt mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn violet sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn tập làm văn lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 11 sáng kiến kinh nghiệm môn toán thpt file word sáng kiến kinh nghiệm môn văn sáng kiến kinh nghiệm môn văn 12 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 2019 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 6 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 7 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 8 sáng kiến kinh nghiệm môn văn 9 sáng kiến kinh nghiệm môn văn học sáng kiến kinh nghiệm môn văn học mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn văn lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm môn văn thcs sáng kiến kinh nghiệm môn văn thcs mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn văn thpt sáng kiến kinh nghiệm môn văn thpt 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn văn thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn văn trung học cơ sở sáng kiến kinh nghiệm sinh học lớp 11 sáng kiến kinh nghiệm thcs môn ngữ văn 6 violet sáng kiến kinh nghiệm thcs môn ngữ văn 8 violet sáng kiến kinh nghiệm tin học lớp 11 sáng kiến kinh nghiệm toán 10 sáng kiến kinh nghiệm toán 10 violet sáng kiến kinh nghiệm toán 11 sáng kiến kinh nghiệm toán 11 violet sáng kiến kinh nghiệm toán 12 sáng kiến kinh nghiệm văn sáng kiến kinh nghiệm văn phòng sáng kiến kinh nghiệm văn thpt sáng kiến lớp 1 sáng kiến lớp 11. sáng kiến toán 11 thư viện sáng kiến kinh nghiệm môn ngữ văn 8 viết sáng kiến kinh nghiệm môn văn đề cương toán 11 cuối kì 2
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,152
    Bài viết
    37,621
    Thành viên
    139,827
    Thành viên mới nhất
    NganHoan
    Top