Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,306
Điểm
113
tác giả
Một số biện pháp rèn kĩ năng tự quản đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1 NĂM 2023 MỚI NHẤT được soạn dưới dạng file word gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
PHẦN I. PHẦN MỞ ĐẦU

Lý do chọn đề tài.

Trong hệ thống giáo dục quốc dân, giáo dục Tiểu học là bậc học nền tảng, là bậc học có nhiệm vụ hình thành ở học sinh những cơ sở ban đầu cho sự phát triển nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Chính vì vậy đội ngũ giáo viên tiểu học, đặc biệt những giáo viên chủ nhiệm ở trường Tiểu học có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giáo dục nhân cách cho học sinh. Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm khơi dậy ở trẻ em những mầm mống tốt đẹp, hình thành bước đầu ở các em khả năng thích ứng với cuộc sống gia đình, nhà trường và xã hội.

Qua 9 năm công tác tại trường với vai trò là người giáo viên chủ nhiệm, tôi đã giảng dạy qua nhiều lớp, tiếp xúc và gần gũi với nhiều học sinh. Tôi nhận thấy rằng đa số học sinh lớp 1 thường hay quên sách vở và đồ dùng học tập điều đó đã gây không ít khó khăn cho giáo viên trong việc giảng dạy theo phương pháp tích cực, ảnh hưởng đến chất lượng học tập cũng như việc tiếp thu bài của các em. Trong quá trình giảng dạy tôi đã tìm hiểu nguyên nhân và nhận thấy thực trạng như sau:

Học sinh lớp 1 chưa thực sự có ý thức trong việc giữ gìn sách vở đồ dùng học tập. Nhiều em sách, vở còn chưa được bao cẩn thận dẫn đến rách bìa, bong trang, quăn mép, bút chì thường xuyên gãy mũi, bộ ghép thực hành Toán, Tiếng Việt thì chữ rớt ra ngoài, chữ số, que tính để lung tung. Đồ dùng học tập tuy có nhưng vì chưa cẩn thận nên hay hỏng hoặc mất. Một số em ba mẹ mua đầy đủ nhưng lại quên đem theo dẫn đến các em không có đồ dùng để thực hành trong các tiết học. Trên thực tế khi đi học rất nhiều em quên đem sách, vở, đồ dùng. Giờ Toán quên vở bài tập, bộ ghép thực hành, bảng con, giờ Học Vần quên sách Tiếng Việt, bộ ghép chữ, giờ tập viết không có bút...Vì vậy các em không hoạt động học tập cùng các bạn làm ảnh hưởng đến không khí học tập của cả lớp.

Chính vì vậy, muốn cho các em có kỹ năng cần thiết trong bảo quản, sử dụng đồ dùng học tập đến lớp để khi cần có thể lấy được ngay không mất thời gian chờ đợi của cả lớp, tránh tình trạng học sinh quên đem theo dụng cụ học tập, không có việc gì để làm nên ồn ào, làm ảnh hưởng đến hiệu quả giờ dạy. Xuất phát từ những lý do trên, nên tôi chọn đề tài: “Một số biện pháp rèn kĩ năng tự quản đồ dùng học tập cho học sinh lớp 1”.

2. Mục đích nghiên cứu.


Mục đích của tôi khi nghiên cứu đề tài này là giúp các em học sinh có ý thức bảo quản và sử dùng đồ dùng học tập hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Đồng thời còn rèn luyện tính cẩn thận, phát huy tính sáng tạo của mỗi học sinh, giúp các em làm chủ bản thân và có kinh nghiệm sống cho mình.

3. Phương pháp nghiên cứu.

Sử dụng phương pháp quan sát, vấn đáp.

Đối tượng và phạm vi.

Đối tượng nghiên cứu là học sinh lớp 1.7 trường Tiểu học Thuận Giao.

Thời gian nghiên cứu từ tháng 9/2023 đến tháng 12 /2023.



PHẦN II. NỘI DUNG


Cơ sở khoa học.

1.1. Cơ sở lý luận.


Giai đoạn học lớp 1 là một bước ngoặt quan trọng trong đời sống của trẻ. Vì vậy đặc điểm tâm sinh lí của trẻ có nhiều đặc điểm cần chú ý như:.

a. Tri giác.

Tri giác của học sinh lớp 1 mang tính tổng thể, ít đi vào chi tiết và mang tính không chủ động. Tri giác ở độ tuổi này thường gắn với hành động, hoạt động thực tiễn của trẻ và mang tính xúc cảm cao. Những gì trẻ thích thú, có cảm giác mới lạ, sống động, thu hút thì trẻ sẽ tri giác tốt hơn những gì trẻ không thích, những gì tĩnh lặng, khô khan.

b. Trí nhớ.

Ở giai đoạn 6 tuổi, trẻ thường có trí nhớ tượng hình trực quan tốt hơn trí nhớ logic. Các em thường nhớ nhanh, nhớ tốt những gì các em thích, những sự vật, hiện tượng các em trực tiếp được nhìn, được sờ thấy. Do trẻ chưa nhận ra được mục đích, nội dung cần ghi nhớ, vốn từ ngữ lại hạn chế nên khả năng ghi nhớ máy móc của học sinh lớp 1 tốt hơn ghi nhớ có ý nghĩa. Tình cảm cũng ảnh hưởng khá lớn đến tốc độ ghi nhớ bền vững của trẻ.

c. Chú ý.

Tính không chủ động chiếm ưu thế trong sự chú ý của trẻ lớp 1. Sự tập trung chú ý của trẻ chỉ khoảng 10 phút, phụ thuộc vào nhịp độ học tập. Các em thường hướng sự chú ý của mình đến những gì mà chúng trực tiếp thấy thú vị, những gì nổi bật nhờ tính chất rực rỡ, khác thường. Mặc dù còn rất yếu nhưng sự chú ý có chủ định của học sinh lớp 1 lại có khả năng phát triển rất lớn, nó đi đôi với sự phát triển của các hoạt động học tập.

d. Tính cách.

Tính tự phát là điểm nổi bật trong tính cách của trẻ lớp 1. Các em rất cả tin, hồn nhiên trong các mối quan hệ với bạn bè thầy cô, với các em mọi thứ đều rất đơn giản và dễ dàng. Đặc biệt ở lứa tuổi này các em thường hay bắt chước người khác và bắt chước rất nhanh.

1.2. Cơ sở khoa học.

Tất cả các em ở độ tuổi đến trường đều phải được đi học với các bạn cùng lứa tuổi và cần được đáp ứng nhu cầu giáo dục cơ bản. Bên cạnh việc truyền đạt kiến thức, người giáo viên cần rèn cho các em kĩ năng ban đầu như đọc, viết… Trong những kĩ năng đó thì kĩ năng tự quản đồ dùng học tập là kĩ năng cần thiết mà người giáo viên cần rèn luyện cho học sinh tiểu học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

  • Thuận lợi và khó khăn.
  • 2.1 Thuận lợi.
  • Giáo viên chủ nhiệm có trình đào tạo đạt chuẩn, tuổi đời còn trẻ, có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình với học sinh
Cơ sở vật chất của trường đảm bảo cho việc dạy và học.

Nhà trường luôn kết hợp với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường tổ chức cho các em tham gia các phong trào do các cấp, các ngành tổ chức, cũng như các hoạt động tập thể như quyên góp ủng hộ, làm kế hoạch nhỏ,... Nhằm giúp các em dần có ý thức trong việc tham gia các hoạt động tập thể, biết tham gia, biết chia sẻ cùng bạn bè và cộng đồng..

Đa số học sinh ngoan, có ý thức học tập tốt.

Ngay từ đầu năm học trường đã tổ chức được cuộc họp với phụ huynh để chấn chỉnh nền nếp tự quản của các em.

Nhiều phụ huynh quan tâm sát sao đến việc học của con
1705571676518.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---SKKN TỰ QUẢN DDHT.docx
    4.6 MB · Lượt xem: 2
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bai sang kien kinh nghiem cua giao vien mam non giáo an sinh hoạt lớp thcs giáo an sinh hoạt lớp theo chủ đề giáo viên không phải viết sáng kiến kinh nghiệm khiếm thính bẩm sinh khiếm thính có chữa được không mẫu sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất mô tả sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp người khiếm thính có nói được không sáng kiến chủ nhiệm sáng kiến chủ nhiệm giỏi sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến chủ nhiệm lớp sáng kiến chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến công tác chủ nhiệm sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến công tác văn thư lưu trữ sáng kiến của giáo viên sang kien giao vien sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến khiếm thính sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm anh văn tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi cấp tình sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 9 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp ở tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm violet sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm excel sáng kiến kinh nghiệm giáo viên sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi violet sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm iso sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 cánh điều sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 đạt giải sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lưu trữ hồ sơ sáng kiến kinh nghiệm lưu trữ hồ sơ kế toán sang kien kinh nghiem mam non hay cap tinh sáng kiến kinh nghiệm mẫu giáo bé sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tin học tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng chuyên môn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục thcs sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng môn toán sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng mũi nhọn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm quản lý chất lượng công trình sáng kiến kinh nghiệm quản lý lớp chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm sinh hoạt chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thpt sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm thi gvcn giỏi sáng kiến kinh nghiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiết sinh hoạt lớp sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiểu học theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm trong công tác dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm trong giáo dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường nghề sáng kiến kinh nghiệm văn thư lưu trữ violet sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm về lưu trữ hồ sơ sáng kiến kinh nghiệm đổi mới giờ sinh hoạt lớp sáng kiến kinh nghiệm đổi mới tiết sinh hoạt lớp sáng kiến lưu trữ sáng kiến lưu trữ hồ sơ sáng kiến lưu trữ hồ sơ kế toán sáng kiến nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng sáng kiến nâng cao chất lượng công việc sáng kiến nâng cao chất lượng dịch vụ sáng kiến nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng sáng kiến nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ sáng kiến nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 sáng kiến nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 môn tiếng anh sáng kiến nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên sáng kiến sinh hoạt lớp sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến tiết kiệm giấy sáng kiến trong công tác lưu trữ sáng kiến trong công tác lưu trữ hồ sơ sáng kiến trong giáo dục sáng kiến trong văn thư lưu trữ sáng kiến về công tác chủ nhiệm giỏi sáng kiến về lưu trữ sinh hoạt lớp theo chủ đề sinh hoạt lớp theo chuyên đề skkn bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên skkn nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trẻ khiếm thính có những khó khăn gì trường khiếm thính hoa lan violet sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,289
    Bài viết
    37,758
    Thành viên
    140,144
    Thành viên mới nhất
    Jeon Kiyoshi

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top