Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
Ứng dụng công nghệ thông tin thiết kế diễn biến các chiến dịch lớn trong chương trình lịch sử Việt Nam lớp 12 giai đoạn 1945 – 1975 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. HOÀN CẢNH NẢY SINH:
1. Xuất phát từ yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của năm học là “ Tiếp tục nâng cao năng lực quản lí và chất lượng đào tạo”, mà ngành GD&ĐT Ninh Thuận yêu cầu mỗi cán bộ quản lí, mỗi giáo viên phải có ít nhất một sáng kiến cải tiến phương pháp quản lí, phương pháp dạy học.
2. Ứng dụng CNTT trong hoạt động dạy học đã trở thành phổ biến, là xu thế chung. Tuy nhiên, thực tiễn việc ứng dụng CNTT trong việc thiết kế giáo án điện tử ở tỉnh ta trong thời gian qua chưa phổ biến, chưa phù hợp, còn lạm dụng. Một số giáo viên vì nhiều lí do khác nhau, còn ngại khó, ngại khổ, thiếu dụng công trong thiết kế giáo án điện tử, dẫn tới hiệu quả giờ giảng không cao, nhất là trong việc thiết kế trình diễn phần diễn biến các sự kiện lớn, chiến dịch lớn lại càng khó.
3. Với mong muốn góp phần nhỏ bé của bản thân chia sẻ cùng các bạn đồng nghiệp, hưởng ứng cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”, tôi mạnh dạn viết sáng kiến: Ứng dụng CNTT trong việc thiết kế phần diễn biến các sự kiện lớn, các chiến dịch lớn trong chương trình lịch sử Việt Nam lớp 12 giai đoạn 1945-1954 .
4. Mục đích: Nêu lên cách làm, các giải pháp tiền hành nhằm giúp rút ngắn thời gian thiết kế một diễn biến - phần khó nhất trong soạn giáo án điện tử của giáo viên. Qua đó góp phần tăng hiệu quả của việc sử dụng giáo án điện tử.
5. Giới hạn đề tài :
Vì trình độ công nghệ thông tin của bản thân có giới hạn, vừa tự học vừa làm; Vì thời gian không có nhiều, nên trong khuôn khổ một sáng kiến kinh nghiệm được rút ra qua thực tiễn dạy học ở trường phổ thông, tôi xin giới hạn đề tài : Nêu lên cách làm, các giải pháp đã thực hiện trong việc thiết kế phần diễn biến các chiến dịch lớn và minh họa bằng 3 sự kiện trong chương trình lịch sử Việt Nam lớp 12.
I. HOÀN CẢNH NẢY SINH:
1. Xuất phát từ yêu cầu thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của năm học là “ Tiếp tục nâng cao năng lực quản lí và chất lượng đào tạo”, mà ngành GD&ĐT Ninh Thuận yêu cầu mỗi cán bộ quản lí, mỗi giáo viên phải có ít nhất một sáng kiến cải tiến phương pháp quản lí, phương pháp dạy học.
2. Ứng dụng CNTT trong hoạt động dạy học đã trở thành phổ biến, là xu thế chung. Tuy nhiên, thực tiễn việc ứng dụng CNTT trong việc thiết kế giáo án điện tử ở tỉnh ta trong thời gian qua chưa phổ biến, chưa phù hợp, còn lạm dụng. Một số giáo viên vì nhiều lí do khác nhau, còn ngại khó, ngại khổ, thiếu dụng công trong thiết kế giáo án điện tử, dẫn tới hiệu quả giờ giảng không cao, nhất là trong việc thiết kế trình diễn phần diễn biến các sự kiện lớn, chiến dịch lớn lại càng khó.
3. Với mong muốn góp phần nhỏ bé của bản thân chia sẻ cùng các bạn đồng nghiệp, hưởng ứng cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”, tôi mạnh dạn viết sáng kiến: Ứng dụng CNTT trong việc thiết kế phần diễn biến các sự kiện lớn, các chiến dịch lớn trong chương trình lịch sử Việt Nam lớp 12 giai đoạn 1945-1954 .
4. Mục đích: Nêu lên cách làm, các giải pháp tiền hành nhằm giúp rút ngắn thời gian thiết kế một diễn biến - phần khó nhất trong soạn giáo án điện tử của giáo viên. Qua đó góp phần tăng hiệu quả của việc sử dụng giáo án điện tử.
5. Giới hạn đề tài :
Vì trình độ công nghệ thông tin của bản thân có giới hạn, vừa tự học vừa làm; Vì thời gian không có nhiều, nên trong khuôn khổ một sáng kiến kinh nghiệm được rút ra qua thực tiễn dạy học ở trường phổ thông, tôi xin giới hạn đề tài : Nêu lên cách làm, các giải pháp đã thực hiện trong việc thiết kế phần diễn biến các chiến dịch lớn và minh họa bằng 3 sự kiện trong chương trình lịch sử Việt Nam lớp 12.