Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN CHO CHƯƠNG TRÌNH LỚP 6,7,8,9 KHỐI THCS

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,266
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM TỔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ ĐỀ STEM MỘT SỐ NỘI DUNG THUỘC MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH THCS NĂM 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 43 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM



TỔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ ĐỀ STEM MỘT SỐ NỘI DUNG THUỘC MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH














Năm học: 2023-2024​





1​

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM



TỔ CHỨC DẠY HỌC CHỦ ĐỀ STEM MỘT SỐ NỘI DUNG THUỘC MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH


Tổ: Khoa học tự nhiên​











Năm học: 2023-2024




2​

Tên sáng kiến kinh nghiệm: Tổ chức dạy học chủ đề STEM một số nội dung thuộc môn Khoa học tự nhiên nhằm phát triển năng lực của học sinh Thời gian thực hiện: Năm học 2023- 2024
* Thời gian áp dụng sáng kiến kinh nghiệm: Từ tháng 9/2023 đến tháng 2/2024
4. TRANG 4: PHẦN NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ.
Phần nhận xét của tổ bộ môn
………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………


Phần nhận xét của Ban giám hiệu
……………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………….


Phần nhận xét của Hội đồng chấm sáng kiến kinh nghiệm
……………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………….














1​

Mục lục
1. PHẦN MỞ ĐẦU ..............................................................................................................
4
1.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI .....................................................................................................
4
1.2. MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI .................................................................................................
5
1.3. ĐỐI TƢỢNG NGHIÊN CỨU .............................................................................................
5
1.4. PHẠM VI NGHIÊN CỨU..................................................................................................
5
1.5. NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU ...............................................................................................
5
1.6. PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ........................................................................................
5
5
5
2. NỘI DUNG:......................................................................................................................
6
2.1. Cơ sở lý luận về dạy học theo định hƣớng giáo dục stem nhằm
6
2.1.1. GIÁO DỤC STEM Ở TRƢỜNG THCS. ........................................................................
6
6
7
8
2.1.2. Dạy học theo định hƣớng giáo dục STEM phát triển năng lực
9
9
2.1.2.2 Quy tổ chức dạy học theo định hướng giáo dục STEM trong dạy
11
12
12
2.3.1: Giải pháp 1: Chủ đề “Bình lọc nước đơn giản” nằm trong mạch nội
dung “Tách chất ra khỏi hỗn hợp” (KHTN 6) được xây dựng dựa trên quy
13
2​

2.3.2. Giải pháp 2: Chủ đề “Cân lò xo” nằm trong mạch nội dung “Biến dạng đàn hồi của lò xo” (KHTN 6) được xây dựng dựa trên quy trình thiết
kế, tổ chức dạy học chủ đề STEM đã đề xuất: Thời gian thực hiện: 02 tiết........................................................................... 20
Giải pháp 3: Chủ đề “ Tôi là Nhà Sinh học nhí” nằm trong mạch nội dung “Tìm hiểu về sinh vật ngoài thiên nhiên” (KHTN 6) được xây
dựng dựa trên quy trình thiết kế, tổ chức dạy học chủ đề STEM đã đề xuất:
Thời gian thực hiện: 02 tiết..................................................... 29
HIỆU QUẢ........................................................................................................... 36
MẶT TÍCH CỰC VÀ HẠN CHẾ CỦA ĐỀ TÀI....................... 38
NHỮNG BÀI HỌC KINH NGHIỆM KHI THỰC HIỆN ĐỀ TÀI................................................................................................. 38
KẾT LUẬN:............................................................................. 40
TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................ 41

Tên sáng kiến: Tổ chức dạy học chủ đề STEM một số nội dung thuộc môn Khoa học tự nhiên nhằm phát triển năng lực của học sinh tại trƣờng THCS Vĩnh Lộc

PHẦN MỞ ĐẦU

Lý do chọn đề tài​

Khoa học tự nhiên là môn học có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của học sinh, có vai trò nền tảng trong việc hình thành và phát triển thế giới quan khoa học của học sinh cấp trung học cơ sở. Cùng với các môn Toán học, Công nghệ và Tin học, môn Khoa học tự nhiên góp phần thúc đẩy giáo dục STEM – một trong những hƣớng giáo dục đang đƣợc quan tâm phát triển trên thế giới cũng nhƣ ở Việt Nam, góp phần đáp ứng yêu cầu cung cấp nguồn nhân lực trẻ cho giai đoạn công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nƣớc. (Chƣơng trình giáo dục phổ thông môn Khoa học tự nhiên 2018).
Nhằm đáp ứng yêu cầu ấy, trong trƣờng phổ thông tại Việt Nam hiện nay, dạy học chủ đề STEM đang đƣợc quan tâm ngày càng nhiều, học sinh có nhiều cơ hội phát triển năng lực của mình. Chỉ thị 16/CT-TTG (04/05/2017) của Thủ tƣớng Chính phủ về tăng cƣờng phát triển nguồn nhân lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã chỉ rõ nhiệm vụ của Bộ Giáo dục và Đào tạo là “Thúc đẩy triển khai giáo dục về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM) trong chƣơng trình giáo dục phổ thông; tổ chức thí điểm tại một số trƣờng phổ thông ngay từ năm học 2017-2018”. Hơn nữa, công văn số 3089/BGDĐT – GDTrH (14/8/2020) đã có những hƣớng dẫn cụ thể chi tiết một số nội dung thực hiện giáo dục STEM là một điểm mới nổi bật của chƣơng trình giáo dục phổ thông 2018 để thực hiện mục tiêu dạy học phát triển phẩm chất, năng lực (trong đó có năng lực sáng tạo) của học sinh góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lƣợng cao, đáp ứng ngu cầu thời đại.
Từ những lí do trên, tôi chọn đề tài: Tổ chức dạy học chủ đề STEM một số nội dung thuộc môn Khoa học tự nhiên nhằm phát triển năng lực của học sinh tại trƣờng THCS Vĩnh Lộc.

Mục tiêu của đề tài​

Đề xuất thiết kế và tổ chức dạy học chủ đề STEM theo hƣớng phát triển năng lực của HS, từ đó vận dụng vào dạy học một số nội dung thuộc môn Khoa học tự nhiên nhằm phát triển năng lực của học sinh.

Đối tượng nghiên cứu​

Quá trình tổ chức dạy và học chủ đề STEM trong môn KHTN.

Phạm vi nghiên cứu​

+ Không gian: lớp 7a3 Trƣờng THCS Bác Ái (quận Tân Bình).

+ Thời gian: tuần 20,21 và 22 năm học 2023-2024

Nhiệm vụ nghiên cứu​

Nghiên cứu cơ sở lí luận về: dạy học STEM, dạy học phát triển năng lực

Nghiên cứu thực tiễn dạy học STEM.

Xây dựng kế hoạch dạy học một số chủ đề STEM
1711951557839.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---stemskkn khtn thcs 2024.docx
    2 MB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo sáng kiến kinh nghiệm thcs biên bản chấm sáng kiến kinh nghiệm thcs kế hoạch chấm sáng kiến kinh nghiệm trường thcs kho sáng kiến kinh nghiệm thcs kho sáng kiến kinh nghiệm tin học thcs phiếu đánh giá sáng kiến kinh nghiệm thcs sáng kiến giải pháp sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc thcs sáng kiến kinh nghiệm anh văn thcs sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm cấp 3 sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện sáng kiến kinh nghiệm cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp bậc thcs sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs violet sáng kiến kinh nghiệm công tác quản lý thcs sáng kiến kinh nghiệm công tác quản lý trường thcs sáng kiến kinh nghiệm của hiệu trưởng trường thcs sáng kiến kinh nghiệm của kế toán trường thcs sáng kiến kinh nghiệm của phó hiệu trưởng thcs sáng kiến kinh nghiệm dạy từ vựng tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm elearning sáng kiến kinh nghiệm gdcd cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm gdcd thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo dục công dân thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm gvcn thcs sáng kiến kinh nghiệm hay thcs sáng kiến kinh nghiệm hóa học thcs sáng kiến kinh nghiệm hóa học thcs violet sáng kiến kinh nghiệm hóa thcs sáng kiến kinh nghiệm kế toán trường thcs sáng kiến kinh nghiệm lịch sử thcs sáng kiến kinh nghiệm lịch sử thcs violet sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật thcs 2020 sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs sáng kiến kinh nghiệm môn bóng chuyền thcs sáng kiến kinh nghiệm môn gdcd thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn giáo dục công dân thcs sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử bậc thcs violet sáng kiến kinh nghiệm mon mi thuat bậc thcs sáng kiến kinh nghiệm môn sử thcs sáng kiến kinh nghiệm môn the dục thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 6 thcs sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn văn thcs sáng kiến kinh nghiệm môn đá cầu thcs sáng kiến kinh nghiệm môn đá cầu thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý thcs violet sáng kiến kinh nghiệm phổ cập giáo dục thcs sáng kiến kinh nghiệm phó hiệu trưởng thcs sáng kiến kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh thcs sáng kiến kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh thcs violet sáng kiến kinh nghiệm quản lý chuyên môn thcs violet sáng kiến kinh nghiệm quản lý giáo dục thcs sáng kiến kinh nghiệm quản lý thcs sáng kiến kinh nghiệm sinh học thcs sáng kiến kinh nghiệm sinh thcs sáng kiến kinh nghiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm thcs môn công nghệ 6 sáng kiến kinh nghiệm thcs môn lịch sử sáng kiến kinh nghiệm thcs môn ngữ văn sáng kiến kinh nghiệm thcs môn ngữ văn 6 sáng kiến kinh nghiệm thcs môn ngữ văn 6 violet sáng kiến kinh nghiệm thcs môn ngữ văn 8 sáng kiến kinh nghiệm thcs môn ngữ văn 8 violet sáng kiến kinh nghiệm thcs môn sinh sáng kiến kinh nghiệm thcs môn sinh 6 sáng kiến kinh nghiệm thcs môn thể dục sáng kiến kinh nghiệm thcs môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm thcs môn tin học sáng kiến kinh nghiệm thcs môn toán sáng kiến kinh nghiệm thcs môn toán 6 sáng kiến kinh nghiệm thcs môn toán 8 sáng kiến kinh nghiệm thcs môn vật lý sáng kiến kinh nghiệm thcs về công tác chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm thcs violet sáng kiến kinh nghiệm thcs đạt giải cấp tỉnh sáng kiến kinh nghiệm thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm thiết bị dạy học thcs sáng kiến kinh nghiệm thiết bị thcs violet sáng kiến kinh nghiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs violet sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2021 sáng kiến kinh nghiệm tin học thcs sáng kiến kinh nghiệm tin học thcs lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm tin học thcs violet sáng kiến kinh nghiệm tin thcs sáng kiến kinh nghiệm toán thcs sáng kiến kinh nghiệm toán thcs violet sáng kiến kinh nghiệm tổng phụ trách đội thcs sáng kiến kinh nghiệm trung học cơ sở sáng kiến kinh nghiệm trung học phổ thông sáng kiến kinh nghiệm trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm văn thcs sáng kiến kinh nghiệm vật lý thcs sáng kiến kinh nghiệm vật lý thcs violet sáng kiến kinh nghiệm y tế trường học thcs sáng kiến kinh nghiệm đại học sáng kiến kinh nghiệm địa lí thcs sáng kiến kinh nghiệm địa lý thcs sáng kiến môn mĩ thuật thcs sáng kiến môn tin học thcs sáng kiến năm 2020 sáng kiến thcs sáng kiến thể dục thcs sáng kiến thư viện thcs sáng kiến tin học thcs sáng kiến trong giáo dục sáng kiến vật lý thcs
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,249
    Bài viết
    37,718
    Thành viên
    140,013
    Thành viên mới nhất
    đạt lâm

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top