Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
[SKKN TOÁN 12] Một số dạng toán cơ bản về đường thẳng trong mặt phẳng được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 23 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1/ Lý do chọn sáng kiến kinh nghiệm
- Sau một thời gian giảng dạy môn toán ở lớp 12, qua việc dạy ôn thi TN THPT, qua nghiên cứu, khảo sát học sinh trong quá trình học tập và giải toán về phương pháp toạ độ trong mặt phẳng, tôi nhận thấy nhiều học sinh chưa nhận diện, phân biệt được dạng toán, do đó chưa đề xuất được phương pháp giải phù hợp với từng bài cụ thể.
- Nghiên cứu những hạn chế và khó khăn của Học sinh tôi thấy nguyên nhân cơ bản là Học sinh chưa nắm vững các định lý, tính chất và các kiến thức cơ bản về toạ độ trong mặt phẳng, chưa biết cụ thể hoá, khái quát hoá kiến thức để vận dụng vào việc giải toán.
- Xuất phát từ thực tiễn như trên và qua kết quả thực tế của Học sinh lớp 12 nói chung và lớp 12H nói riêng, tôi mạnh dạn lựa chọn SKKN: "Một số dạng toán cơ bản về đường thẳng trong mặt phẳng" với hy vọng góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập bộ môn Hình học lớp 12 nói chung và phương pháp giải toán về đường thẳng trong mặt phẳng nói riêng.
2/ Mục đích nghiên cứu
- Sáng kiến kinh nghiệm sẽ giới thiệu cho Học sinh một số dạng toán cơ bản và phương pháp giải cụ thể.
- Phân loại và giải một số bài toán trong SGK về đường thẳng trong mặt phẳng, đề xuất một số bài tập tự luyện cho Học sinh.
3/ Nhiệm vụ nghiên cứu
- Hệ thống các kiến thức cơ bản về véc tơ và toạ độ trong mặt phẳng, phân loại và hệ thống các dạng toán thường gặp khi nghiên cứu về phương pháp toạ độ trong mặt phẳng.
- Đưa ra phương pháp tổng quát giải các dạng toán nêu trên, đề xuất một số bài tập cho học sinh luyện tập.
4/ Đối tượng nghiên cứu
- Một số dạng toán về đường thẳng trong mặt phẳng.
5/ Phương pháp nghiên cứu
- Đọc sách, phân tích, phân loại các bài toán, tổng hợp theo nhóm các bài toán có cùng phương pháp giải, trình bày lời giải chi tiết cho một số ví dụ cụ thể. Lựa chọn, cung cấp hệ thống bài tập tự luyện.
1/ Lý do chọn sáng kiến kinh nghiệm
- Sau một thời gian giảng dạy môn toán ở lớp 12, qua việc dạy ôn thi TN THPT, qua nghiên cứu, khảo sát học sinh trong quá trình học tập và giải toán về phương pháp toạ độ trong mặt phẳng, tôi nhận thấy nhiều học sinh chưa nhận diện, phân biệt được dạng toán, do đó chưa đề xuất được phương pháp giải phù hợp với từng bài cụ thể.
- Nghiên cứu những hạn chế và khó khăn của Học sinh tôi thấy nguyên nhân cơ bản là Học sinh chưa nắm vững các định lý, tính chất và các kiến thức cơ bản về toạ độ trong mặt phẳng, chưa biết cụ thể hoá, khái quát hoá kiến thức để vận dụng vào việc giải toán.
- Xuất phát từ thực tiễn như trên và qua kết quả thực tế của Học sinh lớp 12 nói chung và lớp 12H nói riêng, tôi mạnh dạn lựa chọn SKKN: "Một số dạng toán cơ bản về đường thẳng trong mặt phẳng" với hy vọng góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập bộ môn Hình học lớp 12 nói chung và phương pháp giải toán về đường thẳng trong mặt phẳng nói riêng.
2/ Mục đích nghiên cứu
- Sáng kiến kinh nghiệm sẽ giới thiệu cho Học sinh một số dạng toán cơ bản và phương pháp giải cụ thể.
- Phân loại và giải một số bài toán trong SGK về đường thẳng trong mặt phẳng, đề xuất một số bài tập tự luyện cho Học sinh.
3/ Nhiệm vụ nghiên cứu
- Hệ thống các kiến thức cơ bản về véc tơ và toạ độ trong mặt phẳng, phân loại và hệ thống các dạng toán thường gặp khi nghiên cứu về phương pháp toạ độ trong mặt phẳng.
- Đưa ra phương pháp tổng quát giải các dạng toán nêu trên, đề xuất một số bài tập cho học sinh luyện tập.
4/ Đối tượng nghiên cứu
- Một số dạng toán về đường thẳng trong mặt phẳng.
5/ Phương pháp nghiên cứu
- Đọc sách, phân tích, phân loại các bài toán, tổng hợp theo nhóm các bài toán có cùng phương pháp giải, trình bày lời giải chi tiết cho một số ví dụ cụ thể. Lựa chọn, cung cấp hệ thống bài tập tự luyện.