- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,306
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH TÍCH HỢP QUYỀN CON NGƯỜI, QUYỀN TRẺ EM TRONG CÁC MÔN HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC LỚP 2 NĂM 2023-2024 TRƯỜNG TIỂU HỌC THỤY LIÊN, THÁI THỤY được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MÔN TIẾNG VIỆT
2. MÔN TOÁN
PHÒNG GD - ĐT THÁI THỤY TRƯỜNG TIỂU HỌC THỤY LIÊN | KẾ HOẠCH TÍCH HỢP QUYỀN CON NGƯỜI, QUYỀN TRẺ EM TRONG CÁC MÔN HỌC VÀ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI 2 - NĂM HỌC 2023-2024 |
========*****=======
1. Môn Toán: 3 bài | 6. Hoạt động trải nghiệm: 10 bài | |
2. Môn Tiếng Việt: 9 bài | 7. Giáo dục thể chất: 3 bài | |
3. Môn Đạo đức: 6 bài | ||
4. Môn Âm nhạc: 4 bài | ||
5. Môn Mỹ thuật: 1 bài | ||
MÔN TIẾNG VIỆT
Tuần | Chủ đề | Tên bài | Yêu cầu tích hợp | Nội dung giáo dục quyền con người được tích hợp | Mức độ tích hợp |
Tuần2 | Thời gian của em | Bài viết 2: Tự thuật | Học sinh nắm được thông tin của bạn trong lớp(Học sinh tìm hiểu thông tin của mình, của bạn để biết địa chỉ, số nhà, số điện thoại…) | Điều 33: Quyền được tiếp cận thông tin và tham gia hoạt động xã hội | Bộ phận |
Tuần11 | Học chăm, học giỏi | Bài đọc 1: Có chuyện này | Hiểu bài thơ, ca ngợi sự sáng tạo của con người, những phép biến của con người làm cho muôn vật thay đổi, các phép biến kì diệu đang nằm trong tay thiếu nhi, tương lai đất nước trong tay các bạn (Hs đang ngồi trên ghế nhà trường Học sinh được giáo dục và học tập phát triển năng khiếu) | Điều 16: Quyền được giáo dục, học tập, phát triển năng khiếu | Bộ phận |
Bài đọc 2: Ươm mầm | Tài năng của nhà ăn Rô – linh đã được ươm mầm từ những câu chuyện mà bà và em gái tự nghĩ ra và kể cho nhau nghe suốt thời thơ ấu(Trẻ em cần được chăm sóc, nuôi dưỡng ngay từ nhỏ) | Điều15: Quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng | Bộ phận | ||
Tuần13 | Yêu kính ông bà | Bài đọc 1: Bà nội, bà ngoại | Hiểu tình thương của bà dành cho cháu, hiểu tình cảm yêu quý và biết ơn của cháu với hai bà(Bà nội và bà ngoại đều là những người sinh ra bố và mẹ, trẻ em có quyền được bố mẹ, ông bà chăm sóc dạy bảo nuôi dưỡng và giáo dục) | Điều 15: Quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng | Bộ phận |
Tuần14 | Công cha nghĩa mẹ | Bài đọc 2: Con nuôi | Hiểu ý nghĩa của từ “ con nuôi”, cảm nhận được niềm vui của Ngọc khi được cha mẹ nuôi yêu thương và niềm tự hào của Ngọc và gia đình(Trẻ em có quyền được nhận nuôi và chăm sóc, được ăn học và phát triển như những đứa trẻ khác) | Điều 24: Quyền được chăm sóc thay thế và nhận làm con nuôi | Bộ phận |
Tuần18 | Ôn tập | Tiết 7, 8: Bố vắng nhà | Học sinh hiểu được tình cảm yêu thương giữa các thành viên trong gia đình(Khi 1 trong các thành viên trong gia đình vắng nhà, các thành viên khác sẽ rất mong đợi và trẻ em có quyền dược đoàn tụ với gia đình) | Điều 23: Quyền được đoàn tụ, liên hệ và tiếp xúc với cha mẹ | Bộ phận |
Tiết 9, 10: Bím tóc đuôi sam | Cần phải yêu thương, quý mến bạn bè(Câu chuyện thể hiện việc bênh vực kẻ yếu và cần được bảo vệ khi bị bắt nạt) | Điều 27: Quyền được bảo vệ để không bị bạo lực, bỏ rơi, bỏ mặc | Bộ phận | ||
Tuần22 | Chuyện câychuyện người | BĐ2 : Chiếc rễ đa tròn | Hiểu nội dung câu chuyện: Bác Hồ yêu thương mọi người, mọi vật. Một chiếc rễ đa rơi xuống đất, Bác cũng muốn trồng cho rễ mọc thành cây. Trồng rễ cây, Bác cũng nghĩ cách trồng để cây lớn lên thành chỗ vui chơi cho các cháu Bộ phận thiếu nhi(Sau những buổi học căng thẳng đến cuối tuần, hoặc nghỉ hè em có quyền được vui chơi giải trí) | Điều 17: Quyền được vui chơi, giải trí | Bộ phận |
Tuần26 | Muôn loài chung sống | Bài viết 2 | Học sinh có ý thức tôn trọng, tuân thủ nội quy nơi công cộng(Vườn thú là nơi có nhiều con vật, em nào thích được đến ngắm những chú thú cưng thì em có được đến nơi này.) | Điều17: Quyền được vui chơi, giải trí. | Bộ phận |
Tuần33 | Những người quanh ta | BĐ1: Con đường của bé | Học sinh hiểu điều nhà thơ muốn nói: Công việc của mỗi người lao động gắn với một con đường. Bé học tập để chọn con đường cho mình khi lớn lên(Các em cứ tích cực học tập sẽ đạt được ước mơ của mình vì các em có quyền được giáo dục học tập và phát triển năng khiếu của mình.) | Điều 16: Quyền được giáo dục học tập và phát triển năng khiếu | Bộ phận |
Tuần34 | Thiếu nhi đất Việt | BĐ1: Bóp nát quả cam | Nắm được diễn biến câu chuyện. Hiểu ý nghĩa truyện: Ca ngợi người anh hùng Trần Quốc Toản: tuổi nhỏ, chí lớn, giàu lòng yêu nước, căm thù giặc(Khi các em thấy mình có năng khiếu về mặt nào đó thì các em có quyền được giáo dục học tập và phát triển năng khiếu đó.). | Điều 16: Quyền được giáo dục học tập và phát triển năng khiếu | Bộ phận |
Thiếu nhi đất Việt | BĐ2: Những ý tưởng sáng tạo | Hiểu nội dung bài: Biểu dương những ý tưởng sáng tạo mạnh dạn của thiếu nhi Việt Nam; Khuyến khích học sinh sáng tạo. | Điều16:Quyền được giáo dục học tập và phát triển năng khiếu | Bộ phận |
2. MÔN TOÁN
Tuần | Chủ điểm | Tên bài | Yêu cầu tích hợp | Nội dung giáo dục quyền con người được tích hợp | Mức độ tích hợp |
Tuần4 | Chủ đề 1: PHÉP CỘNG PHÉP TRỪ CÓ NHỚ TRONG PHẠM VI 20 | Bài13: Luyện tập | - Vận dụng giải quyết một số vấn đề thực tế liên quan đến phép cộng có nhớ trong phạm vi 20 đó là : Các em tham gia cuộc thi vẽ tranh để phát triển năng khiếu đó là quyền của các em | Điều 16- Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu. | Bộ phận ( bài 5) trang 27 |
Tuần5 | Bài 16: Phép trừ (có nhớ) trong phạm vi 20 | -Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép trừ đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế đó là :Bóng đá là môn thể thao các em có quyền được tham gia và vui chơi. | Điều 17- Quyền vui chơi giải trí. | Bộ phận (Bài 4) trang 31 | |
Tuần8 | Bài 26: Luyện tập chung | -Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống thực tế đó là : Khi em bị cận thị em cần phải được khám chữa bệnh.Các em có quyền được chăm sóc sức khỏe . | Điều 14- Quyền được chăm sóc sức khỏe. | Bộ phận (Bài 5) trang 51 |