Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
BIÊN SOẠN TƯ LIỆU HỖ TRỢ DẠY HỌC THỰC HÀNH HÓA HỌC 11 NÂNG CAO được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 27 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Hiện nay việc đổi mới phương pháp dạy học nhằm mục đích phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của học sinh đang rất được quan tâm. Một trong những biện pháp quan trọng chính là tăng cường hướng dẫn, trang bị khả năng tự học, tự nghiên cứu cho học sinh mà một trong những giải pháp đó là dạy học bằng thí nghiệm.
Đối với dạy học hoá học ở trường Trung học phổ thông thì tiết thực hành giữ một vai trò rất quan trọng nhằm phát huy, phát triển kỹ năng quan sát, phán đoán, thực nghiệm và đặc biệt chính là làm cho học sinh thích thú học tập hơn. Trong chương trình hóa học phổ thông hiện nay số tiết thực hành đã tăng lên rất nhiều so với chương trình cũ, điều đó cho thấy vai trò quan trọng của việc thực hành trong dạy học hoá học.
Từ thực tế dạy học cho thấy so với tiết dạy lý thuyết trên lớp thì tiết thực hành đòi hỏi GV phải mất nhiều thời gian, công sức hơn để chuẩn bị nhưng số lượng tài liệu viết về thực hành lại rất ít. Bên cạnh đó, thời lượng của một tiết thực hành vẫn chỉ có 45 phút như những tiết học khác nên nếu người GV và HS không chủ động chuẩn bị kĩ lưỡng và có những cách thức tổ chức phù hợp thì giờ học sẽ không đạt được hiệu quả. Đồng thời việc kiểm tra đánh giá các kiến thức, kĩ năng thực hành hiện nay chưa được chú trọng và quan tâm đúng mức.
Từ những lí do trên chúng tôi viết sáng kiến kinh nghiệm Biên soạn tư liệu hỗ trợ dạy học thực hành hóa học 11 nâng cao với mong muốn sẽ góp phần vào việc đổi mới phương pháp dạy học, từ đó nâng cao hiệu quả dạy học đặc biệt là dạy học thực hành hoá học hiện nay.
LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Hiện nay việc đổi mới phương pháp dạy học nhằm mục đích phát huy tính tích cực chủ động sáng tạo của học sinh đang rất được quan tâm. Một trong những biện pháp quan trọng chính là tăng cường hướng dẫn, trang bị khả năng tự học, tự nghiên cứu cho học sinh mà một trong những giải pháp đó là dạy học bằng thí nghiệm.
Đối với dạy học hoá học ở trường Trung học phổ thông thì tiết thực hành giữ một vai trò rất quan trọng nhằm phát huy, phát triển kỹ năng quan sát, phán đoán, thực nghiệm và đặc biệt chính là làm cho học sinh thích thú học tập hơn. Trong chương trình hóa học phổ thông hiện nay số tiết thực hành đã tăng lên rất nhiều so với chương trình cũ, điều đó cho thấy vai trò quan trọng của việc thực hành trong dạy học hoá học.
Từ thực tế dạy học cho thấy so với tiết dạy lý thuyết trên lớp thì tiết thực hành đòi hỏi GV phải mất nhiều thời gian, công sức hơn để chuẩn bị nhưng số lượng tài liệu viết về thực hành lại rất ít. Bên cạnh đó, thời lượng của một tiết thực hành vẫn chỉ có 45 phút như những tiết học khác nên nếu người GV và HS không chủ động chuẩn bị kĩ lưỡng và có những cách thức tổ chức phù hợp thì giờ học sẽ không đạt được hiệu quả. Đồng thời việc kiểm tra đánh giá các kiến thức, kĩ năng thực hành hiện nay chưa được chú trọng và quan tâm đúng mức.
Từ những lí do trên chúng tôi viết sáng kiến kinh nghiệm Biên soạn tư liệu hỗ trợ dạy học thực hành hóa học 11 nâng cao với mong muốn sẽ góp phần vào việc đổi mới phương pháp dạy học, từ đó nâng cao hiệu quả dạy học đặc biệt là dạy học thực hành hoá học hiện nay.