Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
Vận dụng sự tương đồng giữa Toán – Tin trong dạy học tích hợp nhằm nâng cao chất lượng học lập trình môn Tin học lớp 11 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 22 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Tên sáng kiến: Vận dụng sự tương đồng giữa Toán – Tin trong dạy học tích hợp nhằm nâng cao chất lượng học lập trình môn Tin học lớp 11 tại Trường THPT Lạng Giang số 3.
2. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 11/9/2022
3. Các thông tin cần bảo mật (nếu có): không có.
4. Mô tả các giải pháp cũ thường làm:
Trước đây, việc dạy học lập trình của môn Tin tại trường THPT Lạng Giang số 3 chỉ tập trung vào hoàn thành nội dung sách giáo khoa, dạy thuật toán, tổ chức các hoạt động cài đặt dữ liệu, cài đặt chương trình, nặng về lý thuyết, chưa chú ý nhiều đến việc tích hợp giải các bài toán Toán học trong chương trình học của các em. Đối với môn Tin học, việc học thuộc lý thuyết lập trình chưa tạo được động lực để học sinh nghiên cứu tìm tòi. Dẫn đến kỹ năng lập trình của học sinh còn chưa cao, học sinh chưa yêu thích môn học, còn hoài nghi về khả năng học tập của mình. Giải pháp cũ khiến chất lượng dạy và học môn Tin tại nhà trường chưa cao, tỉ lệ học sinh yêu thích lập trình còn ít.
1. Tên sáng kiến: Vận dụng sự tương đồng giữa Toán – Tin trong dạy học tích hợp nhằm nâng cao chất lượng học lập trình môn Tin học lớp 11 tại Trường THPT Lạng Giang số 3.
2. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 11/9/2022
3. Các thông tin cần bảo mật (nếu có): không có.
4. Mô tả các giải pháp cũ thường làm:
Trước đây, việc dạy học lập trình của môn Tin tại trường THPT Lạng Giang số 3 chỉ tập trung vào hoàn thành nội dung sách giáo khoa, dạy thuật toán, tổ chức các hoạt động cài đặt dữ liệu, cài đặt chương trình, nặng về lý thuyết, chưa chú ý nhiều đến việc tích hợp giải các bài toán Toán học trong chương trình học của các em. Đối với môn Tin học, việc học thuộc lý thuyết lập trình chưa tạo được động lực để học sinh nghiên cứu tìm tòi. Dẫn đến kỹ năng lập trình của học sinh còn chưa cao, học sinh chưa yêu thích môn học, còn hoài nghi về khả năng học tập của mình. Giải pháp cũ khiến chất lượng dạy và học môn Tin tại nhà trường chưa cao, tỉ lệ học sinh yêu thích lập trình còn ít.